Phần mềm CRM hiện nay đã lọt vào top đầu trong những hệ thống công nghệ hiện đại. Chúng là một công cụ thần thánh góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển một cách mạnh mẽ. CRM giúp người dùng quản lí được các thông tin, dữ liệu của khách hàng một cách chặt chẽ, nắm bắt được về nhu cầu hành vi của khách hàng, tối ưu hóa việc giúp người dùng và khách hàng có một sợi dây liên kết chặt chẽ. Sau đây, Saleshelp.vn đưa ra 5 minh chứng điển hình của CRM giúp các doanh nghiệp phát triển đột phá.
Top 5 minh chứng điển hình về phần mềm CRM tác động đến các doanh nghiệp “khổng lồ”
UNILEVER – Cải thiện vượt trội năng suất dịch vụ chăm sóc khi sử dụng phần mềm CRM
Khi Unilever dùng SAP CRM, chúng giúp họ cải thiện năng suất trung tâm dịch vụ khách hàng của mình. Nhờ có phần mềm CRM này, nhân viên đã chủ động theo dõi khách hàng ở từng phạm vi mà mình đang có mặt từ A đến Z. Efren Samonte (Giám đốc thương mại Unilever Philippines) đã nói về phần mềm CRM: “Chúng cho phép thời gian phản hồi nhanh hơn đối với các câu hỏi và nhu cầu do người tiêu dùng đưa ra, cung cấp khả năng duy trì hiệu quả cơ sở dữ liệu khách hàng và tạo điều kiện truy cập thông tin khách hàng để phân tích và phát triển chiến lược”.
Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các phầm mềm CRM trên google hoặc tham khảo tại Tân Công Nghệ.
ZARA – Theo dõi bán hàng hiệu quả và cập nhật liên tục về doanh thu
Với Zara, phần mềm CRM giúp họ có thể truy cập vào nguồn data khổng lồ. Qua phần mềm này, Zara nắm rõ mọi thông tin về việc bán hàng, doanh số, tình trạng sản phẩm,… Việc này giúp các quyết định của họ chính xác và mau lẹ hơn. Góp phần phát triển hoàn thiện sản phẩm hơn và cãi thiện trải nghiệm chung cho mọi khách hàng.
Zara có thể cập nhật liên tục doanh thu bán hàng và theo dõi sở thích người dùng qua CRM. Zara ghi nhận được các feedback của người dùng và chuyển ngay tới các bộ phận có liên quan. Đặc biệt là bộ phận thiết kế, giúp họ về ý tưởng để sáng tạo ra sản phẩm tốt hơn.
KFC – Phát triển rộng rãi nhờ tác dụng của phần mềm CRM
KFC đã thực hiện ở hơn 550 cửa hàng của mình hệ thống wifi free cùng với The Cloud. Mục đích là để tạo sự chu đáo về mặt dịch vụ và thu hút nhiều khách hàng hơn. Để vào wifi tại cửa hàng, khách hàng phải đăng ký và thông tin này được KFC lưu trữ ngay tức thì với mục đích gửi cho họ các chương trình giảm giá, khuyến mãi và các combo ưu đãi đi kèm. Chưa hết, KFC còn giới thiệu cho các khách hàng ứng dụng dành riêng cho khách hàng thân thiết. Các việc này được KFC quản lý vô cùng hiệu quả thông qua việc họ sử dụng phần mềm CRM.
Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các phầm mềm CRM trên google hoặc tham khảo tại Tân Công Nghệ.
BMW – Khả năng phân tích dữ liệu khách hàng được tối ưu hóa
BMW sử dụng phần mềm CRM nhằm mục đích tối ưu khả năng phân tích dữ liệu khách hàng, tạo dựng lòng trung thành với khách hàng của mình. BMW kết nối và cung cấp cho các khách hàng sở hữu xe BMW quyền theo dõi nguồn tài chính và điều kiện bảo dưỡng xe của họ. Điều này giúp BMW và khách hàng của họ xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa 2 bên. Một lợi ích khác của CRM mà BMW khai thác là tạo ra môi trường để người dùng trò chuyện.
APPLE – phát triển ngoạn mục khi sử dụng phần mềm CRM
Apple tham gia thị trường bằng cách tạo ra các cơ cở, cửa hàng, triển lãm hàng loạt y chang nhau. Và tất cả điều đó nhắm đến mục tiêu mang đến cho khách hàng một môi trường thực thụ về các sản phẩm của Apple. Nơi này giúp các fan cứng của nhà táo có thể gặp gỡ, trò chuyện giao lưu và trao đổi. Điều này giúp cho Apple thu hút được tất cả mọi người và có được nhiều khách hàng trung thành.
Trên thực tế, người dùng tạo Apple ID để đồng bộ với các thiết bị khác của Apple. Apple liền ghi nhận các hành vi của người dùng và từ đó đưa ra các đề xuất về kế hoạch để tạo hấp dẫn đến cho khách hàng của mình. Các dữ liệu ID cho phép Apple liên tục cập nhật dữ liệu và tìm hiểu 24/24 từ hành vi, thói quen và sở thích của khách hàng. Điều này giúp Apple làm marketing mà không cần phải bỏ ra quá nhiều thời gian và chi phí.
Đây là một trong những Case Study vô cùng hiệu quả về vai trò của phần mềm CRM mang lại trong marketing và xây dựng lòng trung thành của khách hàng với sản phẩm.