Hiểu về vị trí Quản lý cửa hàng

Quản lý cửa hàng là người chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của toàn cửa hàng và các nhân viên làm việc tại cửa hàng, nhằm đảm bảo doanh số và không ngừng gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

Quản lý cửa hàng
Quản lý cửa hàng
Các công việc chính của nhân viên quản lý cửa hàng
  • Quản lý và chịu trách nhiệm toàn bộ hàng hóa, nhân viên, khách hàng và các vấn đề liên quan đến cửa hàng
  • Kiểm tra, giao việc, đốc thúc nhân viên; lưu tâm góp ý và tạo động lực làm việc cho nhân viên
  • Đào tạo và theo dõi nhân viên mới trong việc bán hàng và chăm sóc khách hàng
  • Đảm bảo số lượng và chất lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu khách hàng
  • Viết báo cáo về tình hình kinh doanh của cửa hàng theo tuần/theo tháng
  • Hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển hoạt động kinh doanh tại cửa hàng cùng với Ban Giám đốc
KPI công việc
  • Doanh số của hàng theo tháng
  • Số lượng nhân viên làm việc tại cửa hàng
  • Doanh số trung bình trên nhân viên
Yêu cầu công việc
  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing hoặc các ngành liên quan
  • Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí Quản lý cửa hàng hoặc các vị trí liên quan
  • Có kinh nghiệm và kiến thức về lĩnh vực kinh doanh là một lợi thế
  • Thành thạo kỹ năng giao tiếp
  • Thành thạo kỹ năng đàm phán và thuyết phục
  • Có kinh nghiệm vận dụng kỹ năng xử lý xung đột và phát triển đội, nhóm
  • Trung thực, linh hoạt
  • Đặt khách hàng là trung tâm
Năng lực liên quan

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn trong việc phát triển và hiểu rõ hơn về vị trí Quản lý cửa hàng. Ngoài ra, bạn có thể học hỏi nhiều kiến thức hơn tại Cổng thông tin kiến thức bán hàng hoặc tham khảo các khóa học chuyên sâu tại Tân Công Nghệ.

Bài viết liên quan