5 Lợi ích Phần Mềm CRM Mang Lại, Càng Biết Sớm Người Dùng Càng Hưởng Lợi

Lợi ích của phần mềm CRM là gì? Trong thời đại hiện nay, tại sao xu hướng marketing hiện đại không thể tách rời với phần mềm này? Hãy cùng Saleshelp.vn đi tìm lời giải thích với 5 lợi ích mà phần mềm CRM đem lại cho người dùng nhé!

5 Lợi ích Phần Mềm CRM Mang Lại, Càng Biết Sớm Người Dùng Càng Hưởng Lợi-1

Qua các bài viết trước, chắc hẳn mọi người cũng đã biết được khái niệm của phần mềm CRM là gì? Hôm nay, ta sẽ đi sâu hơn về lợi ích của CRM, để người dùng hiểu rõ hơn về chúng.

Bạn có thể xem lại bài viết CRM là gì? tại đây. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các phầm mềm CRM trên google hoặc tham khảo tại Tân Công Nghệ.

1. Phần mềm CRM giúp người dùng nhìn rõ hơn về đối tượng mục tiêu

5 Lợi ích Phần Mềm CRM Mang Lại, Càng Biết Sớm Người Dùng Càng Hưởng Lợi-2

Với 1 phần mềm CRM chức năng cốt lõi của chúng là quản lý dữ liệu. Tuy nhiên, không đơn giản là các thông tin cơ bản như họ tên, tuổi tác, nhân khẩu học, SĐT,… Phần mềm CRM còn có khả năng lưu trữ như:

– Những thông tin nghiên về kinh doanh như: chức vụ của họ trong chỗ làm hoặc công ty, mối quan hệ của họ với những đối tác khác, cách thức giao tiếp, những ghi chú từ những bộ phận khác tương tác với họ,…

– Nắm được tất cả các hoạt động trong công việc, dự án, các hợp đồng và văn bản, các yêu cầu và nhân viên tư vấn liên quan mà khách hàng tương tác từ trước đó

Nói nôm na, bạn có thể quay ngược thời gian đào sâu tất cả các thông tin, dữ liệu để biết được nhu cầu, mong muốn của khách hàng đang tìm kiếm chỉ với một cú click chuột!

2. Phần mềm CRM giúp người dùng phân nhóm khách hàng hiệu quả

5 Lợi ích Phần Mềm CRM Mang Lại, Càng Biết Sớm Người Dùng Càng Hưởng Lợi-3

Trong thời đại ‘trải nghiệm khách hàng’ luôn đặt sự ưu tiên, các doanh nghiệp, các ngành dịch vụ và đặc biệt là B2B đang có sự chuyển đổi dần từ tiếp thị đại chúng sang các hình thức mang tính cá nhân hóa hơn như inbound marketing! Để đạt được điều đó,  các doanh nghiệp cần tập hợp các nhóm khách hàng thành những khuôn mẫu, từ đó đề ra hướng phát triển chiến lược tiếp cận riêng.

Điều này, CRM hoàn toàn có thể giải quyết được một cách dễ dàng. CRM có khả năng phân chia nhóm khách hàng, đây là một trong những lợi ích của nó mang lại.

CRM chia nhỏ các dữ liệu của khách hàng thành những thông tin cốt yếu, các tiêu chí riêng biệt. Từ đó người dùng có thể dễ dàng phân nhóm đối tượng mục tiêu theo kế hoạch đưa ra. Ngoài ra, trong thời gian thử nghiệm người dùng có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với mục tiêu.

Một vài phần mềm CRM còn có thể tự động tối ưu và cải thiện quá trình phân nhóm khách hàng bằng hệ thống tích hợp machine learning. Ngoài ra, chúng còn phân nhóm theo cơ hội chuyển đổi dựa trên những phản hồi từ phía khách hàng.

3. Giữ chân được khách hàng cũ và khiến họ trở nên thân thiết hơn

5 Lợi ích Phần Mềm CRM Mang Lại, Càng Biết Sớm Người Dùng Càng Hưởng Lợi-4

Bên cạnh nắm được khả năng chuyển đổi, phần mềm CRM còn có thể giúp giữ chân khách hàng cũ. CRM thực hiện bằng cách hỗ trợ người dùng đưa những nội dung, trải nghiệm cá nhân hóa tới khách hàng qua các chương trình khuyến mãi, trải nghiệm dùng thử,… vào đúng thời gian và đúng kênh. CRM sẽ giúp người dùng liên tục duy trì sự ưu ái và thân thiết của họ với thương hiệu!

Suy cho cùng, bán được sản phẩm, chốt được hợp đồng không phải việc cuối cùng mà chỉ là khởi đầu cho mối quan hệ lâu dài! Nhất là khi giữ chân được 1 khách cũ thường có chi phí thấp hơn rất nhiều khi tìm khách hàng mới.

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các phầm mềm CRM trên google hoặc tham khảo tại Tân Công Nghệ.

4. Phần mềm CRM có thể giúp người dùng dự đoán nhu cầu của khách hàng

5 Lợi ích Phần Mềm CRM Mang Lại, Càng Biết Sớm Người Dùng Càng Hưởng Lợi-5

Một lợi ích quan trọng của phần mềm này là khả năng dự đoán nhu cầu khách hàng thông qua:

– Quá trình xây dựng chân dung khách hàng dựa trên những đặc điểm chung từ thông tin trước đó, sau đó chia danh sách đó theo những khuôn mẫu mà mình xây dựng.

– Những tương tác, qua các hành vi của khách hàng như họ đã tìm kiếm gì, mua gì, thời gian nào, các doanh nghiệp đưa ra đề nghị gì, thói quen của khách hàng ra sao, tại sao họ trở thành khách hàng của mình,…

– Những đánh giá, phản hồi của họ trong quá khứ, chỉ cần bạn đáp ứng được có thể thay đổi kết quả của việc bán hàng.

Khi có được cái nhìn bao quát từ cơ sở dữ liệu, người dùng có thể dễ dàng tìm ra yếu điểm của họ để khai thác một cách triệt để.

5. Phần mềm CRM giúp tăng cơ hội bán hàng với từng đối tượng

5 Lợi ích Phần Mềm CRM Mang Lại, Càng Biết Sớm Người Dùng Càng Hưởng Lợi-6

Một vài phần mềm CRM có thể chấm điểm tiềm năng của đối tượng mục tiêu trong thang điểm 100 dựa trên hành vi của họ thông qua tích hợp hệ thống Lead Scoring. Số điểm cộng hay trừ phụ thuộc vào công thức đã học được trong chiến dịch quá khứ.

Ví dụ như:

Cộng điểm khi đối tượng vào xem website 5 lần, xem trang sản phẩm, giới tính nam, tuổi 30-40,…

Trừ điểm khi đối tượng không check mail qua 3 lần, giới tính nữ, dưới 20 tuổi,…

Thông qua việc đó, người dùng có thể phán đoán được khách hàng của mình cần gì.

Ví dụ như:

  • khách hàng cần phải ưu tiên tư vấn
  • khách hàng cần phải chăm sóc thêm
  • khách hàng không phù hợp để chuyển đổi

Từ đó, ta sắp xếp công việc phù hợp, nguồn lực hợp lí để nâng cao hiệu quả công việc. Thay vì ‘bắn tên không đích’, đánh cược vào may rủi khi liên hệ với những người không phù hợp.

Trên đây là những lợi ích của phần mềm CRM được Saleshelp.vn đề cập đến mọi người. Hy vọng bạn có thể hiểu rõ nó, để bước đầu trong việc bán hàng trở nên thuận lợi. Ngoài ra, hãy cải thiện hiệu suất bán hàng của mình thông qua các khóa học của Tân Công Nghệ và tham gia cộng đồng của chúng tôi.

Bài viết liên quan